HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC SEN ĐÁ - NHÂN GIỐNG

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC SEN ĐÁ - NHÂN GIỐNG

NHÂN GIỐNG SEN ĐÁ
Có bạn hỏi mình có bán hạt sen đá không? Hay nhân giống sen đá thế nào. Thì mình giới thiệu các bạn một vài cách để nhân giống sen đá. Và khuyên thật lòng, các bạn đừng mua hạt để gieo, vì đa số các hạt bán trên thị trường đều là giả, mình đã thử.



Nhân giống bằng lá
Các loại phù hợp: sen nâu, hoa hồng trắng, hồng phấn, thược dược, chuỗi ngọc đứng, ... và các loại dễ dàng tách lá sát gốc.
Nhân giống bằng lá khá đơn giản. Các bạn chọn 1 lá thật khoẻ nằm dưới cùng, lá càng to càng khoẻ thì khả năng ra cây con càng lớn. (Không dùng lá héo hay lá khô rụng), nhẹ nhàng tách bằng cách đưa tay bứt nhẹ từ phải sang trái, sao cho lá được tách sát gốc, ko gãy ngang. Sau đó đặt lá đó lên đất khô, ko vùi xuống đất. Để nơi thoáng mát sau 2-3 ngày từ lá đó sẽ xuất hiện rễ thì các bạn bắt đầu xịt nước giữ ẩm (không tưới ướt đẫm) thì cây sẽ lên lá. Khi đã có cây con các bạn tiếp tục xịt nước giữ ẩm thì cây con sẽ phát triển. Sau khoản 2-3 tháng là bạn sẽ có được một cây sen đá hoàn chỉnh. Chúc các bạn thành công nhé :) Trong ảnh là 3 lá sen nâu ad áp dụng theo phương pháp nhân giống bằng lá.

Nhân giống bằng phương pháp cắt cành
Các loại phù hợp: Sen thơm, hạt gạo, sen lá tim, sen thạch ngọc, mười giờ thái, sedum tuyết, cỏ trắng, sen cơm... và các loại có cành dài khác.
Để nhân giống bằng lá, bạn chọn một cành khỏe, cứng cáp, sau đó cắt ngang. Để cành vừa khác một buổi ở nơi khô thoáng cho khô vết cắt. Sau đó cắm vào đất ẩm và tưới giữ ẩm, để nơi mát mẻ, sau khoản 1 tuần thì cây sẽ ra rể và đưa ra nơi có nắng nhẹ.

Nhân giống bằng cây con
Các loại phù hợp: sen thái, sen dù, sen nâu, hồng phấn, sen ngọc, dạ quang, móng rồng, đất trắng... và các loại thường xuyên ra cây con sát gốc.
Phương pháp này các bạn tách con từ cây mẹ để nhân giống. Để biết khi nào tách cây con là phù hợp, thì các bạn quan sát khi thấy cây con to khoản đầu ngón cái thì có thể tách. Các
bạn tách sát gốc cây mẹ, sau đó để ở nơi thoáng mát một buổi cho khô vết cắt. Sau đó đặt nhẹ lên đất ẩm và để nơi thoáng mát, khoản một tuần cây sẽ ra rễ. Đưa cây ra nơi có nắng nhẹ và chăm sóc bình thường.

Trên đây là những phương pháp nhân giống sen đá phổ biến, chúc mọi người thành công

Đang xem: HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC SEN ĐÁ - NHÂN GIỐNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng