KINH NGHIỆM CHĂM SÓC SEN ĐÁ MÙA MƯA

KINH NGHIỆM CHĂM SÓC SEN ĐÁ MÙA MƯA

Dạo này ở TPHCM cũng như các tỉnh thành khác mưa bão thường xuyên, mình nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn về việc chăm sóc sen đá trong điều kiện thời tiết mưa nhiều. Hôm nay mình viết bài này để giải đáp một vài thắc mắc chung của nhiều bạn.

 

1/ Mình trồng sen đá ngoài trời bị ướt mưa có sao không?

Sen đá rất kị mưa, nhiều loại khi bị mắc mưa qua ngày hôm sau có thể bị úng và chết ngay, đặc biệt khi đất trồng không thoát nước tốt thì tỉ lệ cây úng càng cao. Tuy nhiên không phải loại nào cũng vậy, có 1 vài loại lỡ bị mắc mưa 1-2 lần vẫn sống và phát triển bình thường. Nhưng mình vẫn khuyên các bạn không nên để sen đá bị ướt nước mưa, vì về lâu về dài cây có thể bị nấm bệnh, một vài loại có bộ lá mềm sẽ bị tổn thương do hạt mưa, cũng như bị trôi lớp phấn trên cây mất đẹp.

 

2/ Nếu sen đá lỡ bị mắc mưa thì nên xử lý như thế nào?

Nếu không may cây bị ướt nước mưa, các bạn dùng nước sạch tưới rửa sạch lại cây, sau đó để quạt gió hoặc phòng máy lạnh đến khi nào bộ lá của cây khô hẳn.

 

3/ Mùa mưa trời âm u không phơi nắng được cho cây thì sao?

Sen đá khi bị thiếu nắng vài ngày (trong điều kiện đất khô ráo) cây sẽ không bị ảnh hưởng nhiều nên mọi người đừng lo nhé. Nếu nguyên một tuần không phơi nắng được ngày nào thì cây sẽ có biểu hiện thiếu nắng như nhạt màu, lá vươn cao, với những biểu hiện này thì chỉ làm cây bớt đẹp chứ không nguy hiểm, sau khi trời có nắng lại thì sẽ khắc phục được.

 

4/ Tưới nước cho sen đá mùa mưa thế nào?

Mình thường hướng dẫn các bạn tưới nước khi đất đã khô, tuy nhiên trong mùa mưa, khi bạn thấy đất khô mà hôm đó trời không có nắng thì đừng tưới cho cây nha, hãy tưới lại khi trời có nắng.

 

5/ Tại sao cây có hiện tượng rụng hết lá hoặc nhũng ra khi phơi nắng cho cây vào mùa mưa?

Hiện tượng này rất dễ xảy ra khi hôm nay trời mưa, hôm sau trời lại nắng quá gay gắt, sẽ làm cây bị sốc. Vì vậy những ngày có nắng trong mùa mưa mọi người lưu ý nếu hôm trước trời mát, hôm sau nắng quá gắt thì mọi người nên phơi nắng cho cây ít lại.

Bài viết được thực hiện bởi www.vuonsenda.vn , mọi chia sẻ hoặc copy vui lòng ghi nguồn.

Đang xem: KINH NGHIỆM CHĂM SÓC SEN ĐÁ MÙA MƯA

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng