HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC SEN ĐÁ - TƯỚI NƯỚC

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC SEN ĐÁ - TƯỚI NƯỚC
TƯỚI NƯỚC CHO CÂY SEN ĐÁ


Theo kinh nghiệm của mình thì nước và ánh sáng là hai yếu tố quan trọng cần đặc biệt chú ý khi chăm sóc sen đá. Hôm nay mình sẽ gợi ý cho các bạn một cách tưới hiệu quả cho cây sen đá.

Trước hết mình xin nói về quan niệm cây sen đá cần ít nước do đó nhiều bạn tưới rất ít (vài giọt, hoặc một ít) là một quan niệm chưa chính xác. Ít ở đây thể hiện ở số lần tưới trong một tuần chứ không phải là lượng nước tưới.

Biểu hiện một cây sen đá thiếu nước?
Lá chân vàng và rụng kéo dài, màu sắc cây nhợt nhạt hơi úa vàng, lá mềm rủ xuống, cây thiếu sức sống. Việc thiếu nước lâu ngày khiến các lá mới ra sẽ bị ngắn và bộ lá của cây hết đẹp.

Khi nào cần tưới cho cây?
Khi đất đất đã khô hẳn (tuỳ điều kiện nắng, gió và độ ẩm nơi trồng) bình thường là khoảng 2-3 ngày. Việc để cho đất khô hẳn rồi tưới kích thích rễ cây phát triển rất tốt. Tránh trường hợp mỗi ngày tưới cho cây một ít.

Tưới bao nhiêu nước?
Mỗi lần tưới phải tưới nhiều nước đến khi tất cả đất trong chậu ướt. Nếu tưới quá ít sẽ không đủ nước cho rễ phát triển, rễ sẽ chết dần và kéo theo cây bị suy dần.

Lưu ý quan trọng khi tưới:
Tránh tưới lên lá, vì nếu nước đọng lên lá dễ khiến cây bị úng. Nếu lỡ để nước dính lên lá nên thổi cho nước rơi ra hoặc để quạt gió cho cây khô. Nên tưới cây vào buổi sáng giúp cây mau khô hơn.

Gợi ý cách tưới:
Trong hình là một cách tưới cho bạn nào có ít cây và sợ tưới không đủ nước hoặc nước văn lên lá. Dùng một khay/dĩa/tô/chén hoặc bất cứ thứ gì có thể đựng nước, cho nhiều nước và thấp hơn chiều cao của chậu. Sau đó đặt chậu cây đã khô đất vào, để đó khoản 10-15' sau khi thấy bề mặt đất đã ướt thì nước đã thấm đều vào đất, sau đó lấy cây ra. (Lúc này bạn ko cần phải canh, để đó hơn 10-15' cũng ko sao, đừng để nguyên ngày là được . Đơn giản vậy thôi.

Chúc các bạn tưới nước đúng cách và có một cây sen đá phát triển tốt. Nếu đó giờ bạn tưới cây sai cách và cây đã mất đẹp thì cũng không sao đừng nản, chăm lại cây sẽ đẹp dần. Cây không còn đẹp cũng ko sao, vì cây là để chăm chứ không chỉ để ngắm.

Lưu ý:
- Sen thơm, Fittonia, Mười giờ thái, Cỏ đồng tiền: đây là những loại chịu ẩm, do vậy cần tưới nhiều nước mỗi ngày, tốt nhất là tưới 2 lần/ngày, tưới vào lúc sáng sớm và chiều mát, có thể tưới lên lá.
- Khi các bạn tưới nước bằng cách thẩm thấu, phải đảm bảo mực nước cao hơn 1/2 thành chậu thì nước mới có thể đấy lên được.


Đang xem: HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC SEN ĐÁ - TƯỚI NƯỚC

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng